Tin mới
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 154
  • Trong tuần: 1353
  • Tất cả: 289524
PHONG TRÀO NUÔI HEO ĐẤT GIÚP BẠN VƯỢT KHÓ

Phong trào nuôi heo đất giúp bạn vượt khó từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động thường niên của trường THPT Phan Chu Trinh.

Với mục đích giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, học sinh tinh thần tiết kiệm, lòng nhân ái, ý thức đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập. Ngay từ đầu năm học, Đoàn trường đã phát động phong trào nuôi heo đất giúp bạn vượt khó. Sau khi phát động, mỗi chi đoàn tiến hành nuôi heo của lớp mình. Hàng tuần trong giờ sinh hoạt lớp Bí thư chi đoàn kêu gọi các đoàn viên, thanh niên học sinh tham gia với tinh thần tự nguyện. Chi đoàn giáo viên cũng vận động đoàn viên của chi đoàn tiết kiệm mỗi tháng 10.000 đồng/ đoàn viên để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong HK1 năm học 2017 - 2018, tổng số tiền nuôi heo đất của các lớp được 5.562.000 đồng, số tiền này được các lớp mua 33 xuất quà tặng cho 33 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền nuôi heo đất của học kỳ 2 năm trước là 1.574.000 đồng được tặng cho 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền ủng hộ của Chi đoàn giáo viên được trao cho 2 học sinh mà chi đoàn giáo viên nhận đở đầu. 

Có thể thấy rằng mô hình nuôi heo đất, giúp bạn vượt khó là một việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái và tiết kiệm cho học sinh. Dù giá trị khoản tiền tiết kiệm từ heo đất không lớn nhưng mỗi con heo đất đều chứa đựng những tình cảm yêu thương của học sinh, giáo viên dành cho học sinh khó khăn trong trường.

Nuôi heo đất vừa tập cho các em thói quen tiết kiệm vừa mang lại niềm hy vọng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Niềm hy vọng đó đã làm động lực cho các em nuôi heo mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Nuôi heo đất giống như nuôi dưỡng lòng nhân ái trong mỗi học sinh, chính vì thế mà chúng ta cần phải ủng hộ phong trào một cách nhiệt tình, hăng hái”.
         Một số hình ảnh



Các lớp tổ chức mổ heo đất


Thầy Nguyễn Trường Sơn - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1


Cô Trương Thị Vỹ - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1


Cô Nguyễn Thị Hòa - Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A4











Thầy Nguyễn Hữu Hiền Tài - Bí thư Đoàn TN và cô Nguyễn Thị Thảo - Phó bí thư Đoàn TN
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image