Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 372
  • Trong tuần: 2728
  • Tất cả: 745039
Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Đồng hành lan tỏa yêu thương” nhân dịp kỉ niệm 25 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2023) bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Nhân kỷ niệm 25 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, sáng ngày 18/4/2023 tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận đã long trọng diễn ra chương trình “Đồng hành lan tỏa yêu thương” nhân dịp kỉ niệm 25 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2023) bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Thông qua đó tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh khuyết tật đang học tập tại Trug tâm, là dịp để các em khẳng định mình, thể hiện cá tính với bạn bè, thầy cô giáo, ngoài ra các em còn được tham gia các trò chơi vui nhộn mang tính giáo dục cao bằng các trải nghiệm thực tế trong trò chơi. Hướng tới công tác truyền thông chính là mục đích quan trọng nhất của Chương trình, đây là dịp để các thầy cô giáo, cùng các em học sinh cùng “Tỏa sáng” làm một đóa hoa cho đời, đồng hành lan tỏa yêu thương đến với tất cả mọi người trong xã hội, từ đó nhận được nhiều hơn sự quan tâm, hỗ trợ, chăm sóc, nâng cao nhận thức của mọi người dành cho đối tượng người khuyết tật, các em cũng là một phần của xã hội, nên cũng phải được yêu thương, sẻ chia, quan tâm, từ đó giúp các em vượt qua khó khăn từng bước “hòa nhập cộng đồng” trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Về tham dự chương trình có Lê Thái Trường Thi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, bà Lê Yến Vy - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh Trung tâm, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hoa hậu Quý bà Việt Nam năm 2022, ngoài ra còn có đại diện của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Ninh Phước, đại diện Công an huyện Ninh Phước, cùng toàn thể báo Ninh Thuận, đài truyền hình Ninh Thuận về đưa tin. Về phía Trung tâm có Ông Nguyễn Văn Định - Bí thư Chi bộ - Giám đốc Trung tâm, bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch CĐCS, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trung tâm, đặc biệt không thể thiết đó là hơn 70 em học sinh đến từ các lớp Can thiệp sớm, phát triển kỹ năng cơ bản, lớp Giáo dục tiền học đường.

Chương trình được mở đầu bằng các tiết mục sôi động do chính các cô giáo, học sinh biểu diễn như: Bài hát vì những niềm vui cho trẻ thơ - do cô Nguyễn Thị Năng trình bày, nhân dịp tới tham gia chương trình bà Nguyễn Thị Bích Hạnh cũng tham gia một tiết mục văn nghệ với bài Quê hương gửi tặng các thầy, cô giáo và các em học sinh, nơi ấy con tìm về là bài hát được các em học sinh lớp 5 trình bày bằng ngôn ngữ kí hiệu, các em học sinh lớp 4A, 4B được tự tin khoe cá tính qua hoạt động nhảy Dân vũ Sẻ chia từng khoảnh khắc dưới sự hướng dẫn nhịp nhàng của các cô giáo, tiếp theo bài múa cô giáo em là hoa Eban do các em học sinh lớp 5 biểu diễn, khép lại chương trình văn nghệ là bài múa kí hiệu ngôn ngữ do cô Trần Thị Hương - Giáo viên Trung tâm trình bày.

Một hoạt động nữa cũng không kém phần sôi nổi là phần trình diễn trang phục thời trang tự chế “nâng cao sáng tạo, sải bước tự tin” trên nền nhạc sôi động, thu hút mọi ánh nhìn của mọi người.

Chương trình được tiếp tục với phần trao quà của các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm cho các em học sinh. Kết thúc chương trình là các hoạt động vui chơi mang tính giáo dục khác như bịt mắt ăn chuối, đoán quả qua vị giác mang đến niềm vui, tiếng cười trẻ thơ.

Phát biểu tại chương trình bà Lê Thái Trường Thi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương, ghi nhận những cố gắng của các thầy, cô Trung tâm trong thời gian vừa qua, trong thời gian tới để huy động được nhiều nguồn lực từ Xã hội hóa, Trung tâm nên thực hiện tốt hơn nữa, có hiệu quả công tác tuyên truyền, truyền thông của đơn vị, sắp tới Trung tâm nên thực hiện nghiên cứu, xây dựng đề án nhằm nâng cao chất lượng, hình thức, quy mô giáo dục, hỗ trợ các em học sinh khuyết tật. Bà Lê Thị Yến Vy - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh có đôi lời chia sẻ tại chương trình, chân thành cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của cán bộ, giáo viên Trung tâm trong thời gian vừa qua, mong muốn trong dịp hè Trung tâm sẽ có một số hoạt động dã ngoại, ngoại khóa bên ngoài cho học sinh tham gia, bà Vy cũng mong muốn Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông để nhận được nhiều sự hỗ trợ của cộng đồng và xã hội. Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hoa hậu Quý bà Việt Nam năm 2022 cũng mong muốn Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông để mọi người biết đến nhiều hơn.

Phát biểu bế mạc chương tình, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm xin cám ơn những lời chia sẻ, động viên rất chân tình xuất phát từ trái tim, muốn lan tỏa những điều tốt đẹp nhất đến Trung tâm của Quý đại biểu về tham dự chương trình để Trung tâm hoạt động tốt hơn. Trung tâm ghi nhận những sự góp ý đó và có sự điều chỉnh theo hướng tích cực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Sở, Ban, Ngành và xã hội giao phó.

Để chương trình thành công tốt đẹp, không thể thiếu sự quan tâm, tài trợ, hỗ trợ từ tấm lòng vàng của các Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm đã đóng góp nhân kỷ niệm 25 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 với tổng số tiền 22.800.000 đồng, một số đồ dùng dạy học và 70 phần quà :

- Một nhà hảo tâm đã chia sẻ với số tiền 17.500.000 đồng.

- Một phụ huynh học sinh chia sẻ số tiền 1.000.000 đồng.

- Cô Hoàng Thị Lệ Quyên số tiền 1.000.000 đồng.

- Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hoa hậu Quý bà Việt Nam năm 2022, chia sẻ số tiền 1.000.000 đồng.

- Công an huyện Ninh Phước số tiền 500.000 đồng,

Ngoài ra còn một số nhà hảo tâm khác cũng tham gia đóng góp cho chương trình với số tiền 1.800.000 đồng.

Mọi sự đóng góp xin liên hệ Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận.

. Địa chỉ: Số 10 Trương Định, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

. Email: tthtptgdhoanhaptinh@ninhthuan.edu.vn

. Số tài khoản: 61510000695762-Ngân hành Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), phòng giao dịch Chợ Động - Chi nhánh Ninh Thuận.

Hãy cùng đồng hành với chúng tôi lan tỏa yêu thương để các em học sinh khuyết tật có được những niềm vui trọn vẹn, xin chân thành cảm ơn !

Hình ảnh của chương trình:

 































Lê Khoa





Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ...