Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 2509
  • Tất cả: 746828
Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận tham gia tập huấn “Hướng dẫn học sinh đọc sách Ehon”

Sách Ehon là gì ?

Ehon là từ du nhập từ nước Nhật. Trong tiếng Nhật, Ehon được ghép từ chữ “tranh vẽ” (e) và chữ “sách” (hon). Ehon là một dạng sách tranh khổ nhỏ, xinh xắn, câu chuyện trong sách được kể cả bằng ngôn ngữ và bằng tranh minh họa phù hợp với trẻ lứa tuổi mầm non hoặc dưới 10 tuổi. Ở Nhật Bản, Ehon được coi là "thực phẩm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ", không thể thiếu trong giai đoạn phát triển đầu đời của trẻ.

Giáo dục sớm, giai đoạn trẻ 0 - 6 tuổi, thậm chí thai giáo ngay khi trẻ còn trong bụng mẹ bằng cách đọc sách được cho là một trong những cách tạo ra điều kiện tốt giúp trẻ phát triển cả về thể chất và trí tuệ, giúp khơi gợi trí thông minh tiềm tàng trong mỗi bé, giúp kích thích các chức năng của não bộ... “Mẹ ơi có mưa đực, mưa cái hay không?”, “Vì sao bầu trời lại xanh?”, “Làm sao chim có thể bay trên bầu trời?” - hàng vạn câu hỏi vì sao luôn được những đứa trẻ tò mò đặt ra trước mọi sự kiện, hiện tượng xảy ra quanh mình. Để trả lời những câu hỏi này, phụ huynh có thể cùng con tham gia khám phá và tìm những câu trả lời trong sách Ehon.

Nắm được nhu cầu ngày càng lớn, tác dụng của sách Ehon mang lại trong sự phát triển của trẻ, trong đó có các em học sinh khuyết tật. Sáng ngày 10/6/2022 Tại sân chơi của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức buổi tập huấn Hướng dẫn học sinh đọc sách Ehon” do Giảng viên Koga Masako - Viện nghiên cứu văn hóa nhi đồng Nhật Việt và trợ giảng, phiên dịch tiếng Việt Tiến sĩ Nguyễn Thị cẩm Hường - Khoa giáo dục đặc biệt, trường Đại học Sư phạm Hà nội trình bày cùng với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên Trung tâm và các em học sinh.

Ngoài hướng dẫn đọc sách Ehon, Giảng viên Koga Masako đã thực hiện việc lồng ghép các hoạt động khác có liên quan đến câu chuyện đang đọc trong sách Ehon cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên cùng tham gia, mang lại không khí vui tươi, thoải mái cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và nhất là các em học sinh khuyết tật.

Hình ảnh của buổi tập huấn:

 

 

 

 

Lê Khoa (trích Hànộimới)


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ...