Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 189
  • Trong tuần: 2824
  • Tất cả: 747491
Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận tổ chức trao tặng máy tính bảng cho học sinh theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

       Sáng ngày 28/12/2021 tại Hội trường Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận, đã diễn ra buổi lễ trao tặng máy tính bảng trong khuôn khổ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” . Để đảm bảo phòng tránh dịch bệnh, buổi lễ được tổ chức với số lượng người tham dự hạn chế. Tham dự buổi lễ có bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch công đoàn cơ sở, giáo viên chủ nhiệm lớp, học sinh được nhận máy và đại diện cha mẹ của học sinh.  

          Do số lượng máy tính bảng được phân bổ ít hơn so với nhu cầu máy tính của học sinh nên Trung tâm chỉ chọn một học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất và có ý thức học tập tốt nhất để trao tặng. Việc lựa chọn học sinh nhận máy tính được thực hiện theo quy trình chặt chẽ. Từ danh sách đề nghị do giáo viên chủ nhiệm  Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung tâm tiến hành họp và thông qua danh sách một học sinh xứng đáng nhất với các tiêu chí như: gia đình khó khăn, gia đình đông anh chị em đang học trực tuyến, có ý thức học tập tốt nhất, số buổi vắng học trong năm ít nhất. Sau đó chấm điểm và xếp theo thứ tự ưu tiên từ điểm cao nhất đến điểm thấp nhất. Kết quả: em Lộ Minh Biêu, học sinh lớp 4 – Khiếm thính được nhận 01 máy tính bảng hiệu VNT TAB8 để phục vụ học tập trực tuyến. Em Lộ Minh Biêu có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có đông anh chị em đang học trực tuyến, trong đó anh trai đang học lớp 12 nên điện thoại của bố mẹ đều ưu tiên cho anh sử dụng. Mặt dù rất ham học nhưng vì không có đủ điện thoại thông minh nên việc học của Biêu luôn bị gián đoạn, ảnh hưởng đến kết quả học tập. Với máy tính bảng được trao tặng lần này Biêu sẽ có điều kiện tốt hơn để theo đuổi ước mơ học tập.

          Sau khi tổ chức trao máy tính bảng, giáo viên chủ nhiệm đã hướng dẫn học sinh và phụ huynh cách sử dụng máy, cài đặt một số phần mềm hỗ trợ học tập.

          Nhận được hỗ trợ máy tính từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” học sinh và phụ huynh rất vui và hạnh phúc. Phụ huynh đã phát biểu cảm ơn Chương trình “Sóng và máy tính cho em” , Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận, các Mạnh Thường Quân và các nhà tài trợ đã giúp đỡ, hỗ trợ và phụ huynh cũng đã viết cam kết bảo quản và sử dụng hiệu quả máy tính phục vụ cho việc học tập của học sinh.

          Dưới đây là một số hình ảnh trao tặng máy tính bảng của chương trình “Sóng và máy tính cho em”:

 

 

Cô Phạm Thị Hương - Chủ tịch CĐCS (bên phải ngoài cùng), cô Nguyễn Thị Năng – giáo viên chủ nhiệm lớp tham gia buổi trao tặng máy tính bảng cho phụ huynh và học sinh

 

Cô Nguyễn Thị Năng chụp ảnh cùng học sinh

 

Em Lộ Minh Biêu đang chăm chú theo dõi cách sử dụng máy tính bảng do cô Nguyễn Thị Năng hướng dẫn

Ban quản trị Website

 


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ...