Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 486
  • Trong tuần: 2842
  • Tất cả: 745153
Trung tâm tổ chức buổi giao lưu với các chú bộ đội nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2021).

Thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng và Chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh, ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân được thành lập. Cũng từ đó, ngày 22/12 trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử trọng đại, cũng là ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tên gọi “Quân đội nhân dân” là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”. Nhằm ôn lại truyền thống quý báu và thể hiện sự biết ơn đối với các chiến sĩ đã ngày đêm canh giữa bầu trời, biên cương, hải đảo của Tổ quốc, sáng ngày 22/12/2021, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức hoạt động giáo dục chủ điểm tháng 12 “Uống nước nhớ nguồn” với Chủ đề “Chúng em biết ơn chú bộ đội”.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên buổi giao lưu được tổ chức theo hình thức trực tuyến, tham gia buổi sinh hoạt có: Về phía khách mời có Trung tá Hoàng Xuân Giang, chính trị viên và các cán bộ chiến Tiểu đoàn kỹ thuật hậu cần sân bay Thành Sơn thuộc Trung đoàn không quân 937, quân chủng Phòng không – Không quân. Về phía Trung tâm có lãnh đạo Trung tâm, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh các lớp giáo dục chuyên biệt và can thiệp sớm.

Để chuẩn bị cho hoạt động này, ngay từ đầu tháng 12 cô và trò các lớp đã ra sức thi đua sáng tạo các sản phẩm mỹ thuật với chủ đề “Em yêu chú bộ đội”. Sản phẩm của các em rất đa dạng thể hiện nhiều sắc thái, tình cảm và góc nhìn khác nhau về hình ảnh bộ đội cụ Hồ. Tất cả các sản phẩm của các em học sinh đều được trình chiếu trong buổi sinh hoạt. Tham gia sinh hoạt các thầy cô giáo, các em học sinh và khách tham dự cùng ôn lại những mốc son kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, được xem hình ảnh chú bộ đội trong thời bình như: hình ảnh các chú bộ đội ở thao trường, hình ảnh chú bộ đội đang giúp đỡ người dân thu hoạch lúa, hình ảnh chú bộ đội giúp nhân dân xây dựng, sửa chữa nhà cửa, giúp đỡ nhân dân vững lũ lụt,…qua đó giáo dục học sinh về lòng tự hào với Quân đội nhân dân Việt Nam, sự biết ơn đối với những gian khó, hy sinh của các chú bộ đổi để giữ bình yên cho đất nước. Các em học sinh và giáo viên của Trung tâm còn gửi gắm tình cảm của mình thông qua các bài hát bằng ngôn ngữ ký hiệu, các chiến sỹ của Tiểu đoàn kỹ thuật hậu cần sân bay Thành Sơn cũng góp vui với thầy cô và học sinh của Trung tâm các bài hát về người lính. Mặt dù được tổ chức theo hình thức trực tuyến nhưng không khí buổi sinh hoạt rất trang trọng mà không kém phần vui nhộn.

Đây là lần đầu tiên Trung tâm tổ chức một buổi giáo dục ngoại khóa theo hình thức trực tuyến. Thông qua các hoạt động học sinh hiểu thêm về nhiệm vụ của Quân đội nhân dân trong thời bình, giáo dục cho các em lòng tự hào dân tộc, lòng biết ơn về những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, qua đó góp phần hun đúc cho các em thêm ý chí và nghị lực vượt qua khó khăn để khẳng định mình. Đây là một hoạt động trong chuỗi hoạt động giáo dục chủ “Uống nước nhớ nguồn” của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận.

Hình ảnh của buổi sinh hoạt:

Đồng chí Trung tá Hoàng Xuân Giang giao lưu với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trung tâm

Cùng ôn lại ngày truyền thống của “Quân đội nhân dân Việt Nam”


Hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân của các chú bộ đội

 

Học sinh gửi tặng các chú bộ đội

 

Các chú bộ đội cùng cán bộ, giáo viên nhân viên cùng học sinh chụp hình lưu niệm

Ban quản trị Website


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ...